Tây Nguyên mùa hoa dã quỳ

Đầu đông, Tây Nguyên nắng vàng mật ngọt ngào, những cơn gió lạnh đầu tiên ùa về mơn man, lòng người lại xao xuyến chờ đợi “lời hẹn tình yêu”.

Hoa da quy tay nguyen
Từ bao giờ không rõ, cái màu vàng ấm áp, hương thoảng đắng hắc ấy đã làm mê mẩn lòng lữ khách, bao bước chân lại bồi hồi nhấp nhổm lên đường tìm kiếm. Dã quỳ, hoa của núi rừng, mộc mạc, mà căng tràn nhựa sống, đan nhau, chen nhau, che chở nhau nối dài thành lớp lớp sóng hoa khoe sắc, ngất ngây lòng khách lãng du.

Trong mùa người người săn hoa, nhà nhà “lên non tìm động hoa vàng”, xin gợi ý một vài địa điểm của vương quốc dã quỳ như sau:

Theo QL20B về D’ran (Huyện Đơn Dương)
Dọc đường qua đèo D’ran đã có nhiều hoa dã quỳ nở, những góc cua trên đèo có khung cảnh rất đẹp. Nếu xuất phát từ Đà Lạt lúc 5h sáng, có thể du khách sẽ may mắn nhìn thấy được biển mây bềnh bồng. Hỏi đường đến Châu Sơn, hoặc Tu Tra (Đơn Dương), hoa đang vàng mọc kín con đường đất đỏ nhỏ xíu, dài dằng dặc.
Trên đường đi cũng có thảm cải trắng, vườn rau và đồi chè Cầu Đất đang độ mơn mởn, muốn ghé chụp hình nhớ xin phép chủ vườn và tuyệt đối không làm hư hại hoa màu nhé.

Cầu Phi Nôm
Đi hết con đường hoa đó sẽ ra QL20, rẽ phải đi về hướng Phi Nôm, rẽ phải theo QL27. Qua cầu Phi Nôm sẽ gặp một núi đá, nơi dã quỳ bạt ngàn hoa vàng, đi vào các đường nhỏ trong khu vực này cũng ngập tràn, như say, như ngây ngất.

Quốc Lộ 27
Nếu có thời gian có thể leo lên thảm hoa ở chân núi Voi dọc đường cao tốc – ngoài QL20, hay dọc QL27 đoạn từ D’ran ra Phi Nôm. Hay đoạn từ ngã ba Phi Nôm, đi vào đèo Prenn, hoa dập dờn thành sóng, ngút ngàn tầm mắt.

Theo thời tiết năm nay thì cuối tháng 10, đầu tháng 11 là thời điểm đẹp nhất của dã quỳ.

Kết hợp với việc ngắm hoa dã quỳ, bạn có thể kết hợp thêm các chuyến tham quan đến những địa điểm du lịch khác:
_ Kon Tum: Làng Bana, Nhà Thờ Gỗ, Đại chủng viện thiên chúa giáo, cầu treo Konklor.
_ Gia Lai: Thủy điện Yali, Biển Hồ, Bảo tàng dân tộc Gia Lai, Chùa Minh Thành.
_ Đắk Lắk: Buôn Đôn, Hồ Lắk, Chùa Sắc Tứ Khải Đoan.
_ Lâm Đồng: các điểm tham quan ở Đà Lạt.

Lưu ý:
_ Bạn nên mang theo giày thể thao có độ ma sát tốt để bám chắc khi di chuyển.
_ Chọn vớ có tính thấm hút tốt để vừa giữ ấm, vừa hút mồ hôi chân, trùm vớ ra ngoài ống quần để tránh muỗi, tránh côn trùng.
_ Mặc quần áo thoải mái để dễ di chuyển và mang theo cả áo ấm vì tiết trời vào đông.
_ Dù khung cảnh hoa dã quỳ có đẹp đến cỡ nào thì cũng phải chú ý đến sự an toàn của mình hơn là việc mạo hiểm để có một bức ảnh đẹp nhé.

Phú Cường, Bảo Cầm
Ảnh: Bảo Cầm

2 thoughts on “Tây Nguyên mùa hoa dã quỳ

1. An Nhiên

Thời điểm này ở Miền Bắc hoa tam giác mạch và hoa cải cũng đang nở khắp cả vùng.